ตัวชี้วัดไซต์ที่สำคัญสำหรับไดเร็กทอรี WordPress หรือตลาด

เผยแพร่แล้ว: 2023-07-31

เมื่อใช้งานเว็บไซต์ สิ่งสำคัญคือต้องรู้จักการวิเคราะห์เว็บไซต์ของคุณเพื่อทำการตัดสินใจโดยใช้ข้อมูลเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม มีเมตริกมากมายที่บางครั้งอาจกลายเป็นเรื่องล้นหลามที่จะวิเคราะห์ทั้งหมด

ในบทความนี้ เราจะแสดงเมตริกของไซต์ที่จำเป็นซึ่งเจ้าของเว็บไซต์ทุกคนควรติดตาม โปรดทราบว่าคุณต้องรวม Google Analytics เข้ากับเว็บไซต์ของคุณเพื่อรับข้อมูลและเมตริกที่จำเป็นทั้งหมดที่เราจะกล่าวถึงในบทความนี้

นอกจากนี้ เราขอแนะนำให้ตรวจสอบบทความของเราเกี่ยวกับข้อผิดพลาดยอดนิยมที่ผู้คนมักทำเมื่อสร้างและเรียกใช้เว็บไซต์

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา มาเริ่มกันเลย!

เมตริกเว็บไซต์ที่จำเป็น

ก่อนอื่น มาดูเมตริกของเว็บไซต์ที่สำคัญที่คุณควรติดตามในเว็บไซต์ไดเร็กทอรีหรือตลาดกลางของคุณ

การเข้าชมเว็บโดยรวม

เมตริกแรกที่คุณควรจับตามองคือการเข้าชมเว็บไซต์ การติดตามการเข้าชมโดยรวมบนเว็บไซต์ของคุณมีความสำคัญต่อการทำความเข้าใจประสิทธิภาพของเว็บไซต์ เนื่องจากจะช่วยให้คุณทราบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับจำนวนผู้เยี่ยมชมที่ไซต์ของคุณดึงดูดได้ เมตริกนี้มีสองประเด็นหลัก:

  • ผู้เยี่ยมชมที่ไม่ซ้ำ – เป็นการนับจำนวนผู้ใช้ที่ไม่ซ้ำ (รายบุคคล) ที่เข้าชมไซต์ของคุณในกรอบเวลาที่กำหนด (เช่น ภายใน 30 วัน)
  • แหล่งที่มาของการเข้าชม – พูดง่ายๆ ว่าเป็นแหล่งที่ผู้ใช้เข้าถึงเว็บไซต์ของคุณ (เช่น การค้นหาที่เสียค่าใช้จ่าย)

การติดตามการเข้าชมเว็บไซต์ทำให้คุณสามารถระบุได้ว่ากลยุทธ์ทางการตลาดใดของคุณที่นำผู้ใช้ใหม่เข้ามา และกำหนดว่าช่องทางใดกระตุ้นการเข้าชมได้มากที่สุด (เช่น โฆษณาที่เสียค่าใช้จ่ายหรือบทวิจารณ์บนแพลตฟอร์มของบุคคลที่สาม)

ตรวจสอบเคล็ดลับของเราเกี่ยวกับวิธีการเพิ่มการเข้าชมเว็บไซต์ WordPress ของคุณ

อัตราตีกลับ

เมตริกเว็บไซต์ที่สำคัญอีกประการหนึ่งคืออัตราตีกลับ ซึ่งจะวัดเปอร์เซ็นต์ของผู้เข้าชมที่ออกจากไซต์ของคุณหลังจากดูเพียงหน้าเดียว

เมตริกนี้สามารถช่วยคุณระบุปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับประสบการณ์ผู้ใช้ เนื้อหา หรือการออกแบบเว็บไซต์ของคุณ อัตราตีกลับที่สูงอาจบ่งชี้ว่าไซต์ของคุณนำทางได้ยาก ขาดเนื้อหาที่น่าสนใจ หรือมีปัญหาทางเทคนิค

แต่อัตราตีกลับโดยเฉลี่ยหรือ "ปกติ" คืออะไร มาดูสถิติกัน:

สถิติอัตราการตีกลับ
ที่มา – siegemedia

หากคุณใช้งานเว็บไซต์ไดเรกทอรีเฉพาะหรือตลาดบริการ อัตราตีกลับเฉลี่ยสำหรับเว็บไซต์ของคุณจะอยู่ระหว่าง 50 ถึง 70%

หากคุณเห็นว่าบางหน้ามีอัตราตีกลับสูงกว่าค่าเฉลี่ย (ขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรมของคุณ) คุณควรลองลดจำนวนหน้านั้นลงโดยการวิเคราะห์ปัญหาทางเทคนิคที่อาจเกิดขึ้น เปลี่ยนเนื้อหาของหน้า เล่นกับ UI และอื่นๆ

หน้าต่อเซสชัน

อีกหนึ่งเมตริกที่ยอดเยี่ยมที่คุณควรติดตามอย่างแน่นอนคือจำนวนหน้าที่ดูต่อเซสชัน เนื่องจากมันแสดงให้เห็นว่าผู้เข้าชมมีส่วนร่วมกับเนื้อหาเว็บไซต์ของคุณมากน้อยเพียงใด หากคุณมีหน้าเว็บที่เข้าชมหลายหน้าต่อเซสชัน แสดงว่า Google เห็นว่าผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณพบว่าไซต์ของคุณมีค่าและมีแนวโน้มที่จะอยู่และสำรวจเพิ่มเติม

ด้วยการวิเคราะห์เมตริกนี้ คุณจะพบว่าหน้าหรือส่วนเนื้อหาใดที่ดึงดูดผู้ใช้ให้มีส่วนร่วม ช่วยให้คุณปรับกลยุทธ์เนื้อหาและทำความเข้าใจว่าอะไรได้ผลและอะไรไม่ได้ผล

ระยะเวลาเซสชัน

สุดท้าย สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบระยะเวลาเซสชันเฉลี่ยบนเว็บไซต์ของคุณ เมตริกนี้บอกคุณว่าโดยเฉลี่ยแล้วผู้ใช้ใช้เวลาบนไซต์ของคุณนานแค่ไหนในการเข้าชมครั้งเดียว ระยะเวลาเซสชันที่ยาวขึ้นมักจะสัมพันธ์กับผู้เข้าชมที่มีส่วนร่วมมากขึ้น ซึ่งถือว่าเนื้อหาของคุณมีค่า

ที่นี่ทุกอย่างง่าย เซสชันที่ยาวขึ้น – ยิ่งดี โดยปกติแล้ว วิธีนี้ใช้งานได้ดีกับบทความในบล็อกที่ต้องใช้เวลาอ่านอย่างน้อยสองสามนาที และถ้าคุณแนะนำผู้ใช้ไปยังหน้าผลิตภัณฑ์บางหน้าหรือบทความอื่นหลังจากนั้น แสดงว่าคุณเป็นดาราดังและ Google จะชอบ

ตัวชี้วัดประสิทธิภาพของเว็บไซต์และการมีส่วนร่วมของผู้ใช้

ตอนนี้ มาดูเมตริกอื่นๆ ของไซต์ที่สามารถบอกเราเล็กน้อยเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้ใช้ในไดเร็กทอรีหรือเว็บไซต์ Marketplace ของคุณ

หน้ายอดนิยม

การทำความเข้าใจพฤติกรรมของผู้ใช้เป็นสิ่งสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ไดเร็กทอรีหรือตลาดซื้อขายของคุณ และปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้และการแปลง ประเด็นสำคัญประการหนึ่งคือการกำหนดหน้าบนสุดในเว็บไซต์ของคุณ

การรู้ว่าหน้าใดได้รับความนิยมสูงสุดในหมู่ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากเป็นการแสดงเนื้อหาที่โดนใจผู้ชมของคุณ ยิ่งไปกว่านั้น สิ่งสำคัญสำหรับ SEO (การปรับแต่งโปรแกรมค้นหา) ของคุณ เนื่องจากคุณสามารถเพิ่มลิงก์ภายในจากหน้าบนสุดไปยังหน้าอื่นๆ บนเว็บไซต์ของคุณที่คุณต้องการให้อันดับสูงขึ้น

โดยปกติแล้ว เมื่อคุณมีเว็บไซต์ใหม่ล่าสุด หน้าบนสุดจะเป็น:

  • หน้าแรก
  • หน้าผลิตภัณฑ์ (ถ้ามี)

อย่างไรก็ตาม เมื่อเว็บไซต์ของคุณเติบโตขึ้น หน้าเว็บจำนวนมากขึ้นจะสร้างการเข้าชมจำนวนมาก (หวังว่า) ตัวอย่างเช่น หากคุณใช้งานบล็อก (อย่างถูกวิธี) ไม่ช้าก็เร็ว คุณจะเห็นว่าบทความนั้นๆ นำการเข้าชมมามากกว่าบทความอื่นๆ สำหรับคุณ นั่นหมายถึงการสร้างเนื้อหาเพิ่มเติมในหัวข้อนั้น

คุณสามารถปรับปรุงกลยุทธ์เนื้อหาและสร้างเนื้อหาที่ผู้ชมชอบได้ด้วยการวิเคราะห์หน้ายอดนิยม

หน้าเข้าและออก

อีกหนึ่งตัวชี้วัดที่สำคัญในการติดตามคือหน้าเข้าและออกจากเว็บไซต์ของคุณ

  • หน้าแรก คือหน้าแรกที่ผู้ใช้เข้ามาเมื่อพวกเขาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณ
  • หน้าทางออก คือหน้าสุดท้ายที่พวกเขาดูก่อนออกเดินทาง

เมื่อตรวจสอบหน้ารายการ คุณจะเข้าใจได้ว่าผู้เยี่ยมชมมาจากที่ใดและเนื้อหาใดที่ดึงดูดให้พวกเขามาที่เว็บไซต์ของคุณ ในทำนองเดียวกัน การวิเคราะห์หน้าทางออกสามารถช่วยให้คุณเข้าใจปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับเนื้อหาที่อาจไม่เป็นประโยชน์หรือน่าสนใจสำหรับผู้เยี่ยมชมของคุณ

ผู้เข้าชมมือถือเทียบกับเดสก์ท็อป

การติดตามสัดส่วนของผู้เยี่ยมชมมือถือและเดสก์ท็อปที่มายังเว็บไซต์ของคุณเป็นสิ่งสำคัญด้วยเหตุผลหลายประการ:

  • ปัญหาทางเทคนิคที่อาจเกิดขึ้น – หากเว็บไซต์ของคุณสร้างทราฟฟิกที่ดีบนเดสก์ท็อป แต่ทราฟฟิกบนมือถือลดลงกะทันหัน คุณควรตรวจสอบว่าเลย์เอาต์สำหรับมือถือไม่เสียหายหรือไม่
  • การโฆษณา – หากคุณทราบว่า Conversion ส่วนใหญ่มาจากการเข้าชมบนเดสก์ท็อป คุณสามารถปิดโทรศัพท์มือถือและแล็ปท็อปในแคมเปญโฆษณาของคุณเพื่อประหยัดงบประมาณและเน้นเฉพาะบนเดสก์ท็อป

ดังนั้น สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าอุปกรณ์ใดที่ลูกค้าของคุณมักใช้เพื่อป้องกันปัญหาด้านเทคโนโลยีที่อาจเกิดขึ้นและไม่ทำให้งบประมาณด้านการตลาดของคุณเสียเปล่า

เมตริกแหล่งที่มาและช่อง

ตอนนี้เรามาพูดถึงเมตริกของไซต์ ซึ่งแสดงให้เราเห็นว่าผู้ใช้ของเรามาจากที่ใดมายังเว็บไซต์ของเรา พวกเขามาจาก YouTube, Facebook, Google หรือเว็บไซต์อื่นหรือไม่

มาดำน้ำกันเถอะ!

ตัวอย่างเมตริกของไซต์

ปริมาณการค้นหาทั่วไป

เราจะเริ่มต้นด้วยการเข้าชมจากการค้นหาทั่วไป เนื่องจากมักจะเป็นปริมาณการค้นหาที่สำคัญที่สุด การเข้าชมทั่วไปหมายถึงจำนวนผู้ใช้ที่เข้าชมไซต์ของคุณจากเครื่องมือค้นหา (Google, Bing, Yahoo ฯลฯ) ซึ่งไม่รวมโฆษณาที่เสียค่าใช้จ่าย

นี่คือทราฟฟิกที่ "ต้องการ" มากที่สุดเนื่องจากเป็นบริการฟรี คุณไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าโฆษณาหรือค่าตำแหน่งบนเว็บไซต์อื่นๆ เพื่อให้ได้ลูกค้าใหม่ นอกจากนี้ การติดตามเมตริกนี้จะทำให้คุณสามารถประเมินประสิทธิภาพของการทำ SEO ของคุณได้

นอกจากการประเมินการเข้าชมทั่วไปโดยรวมแล้ว สิ่งสำคัญที่ต้องใส่ใจกับ:

  • การจัดอันดับคำหลัก - ตรวจสอบคำหลักที่เนื้อหาของคุณจัดอันดับ ซึ่งจะช่วยคุณเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาและกำหนดเป้าหมายข้อความค้นหาที่มีการแปลงสูงในภายหลัง
  • อัตราการคลิกผ่าน (CTR) – วิเคราะห์เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่คลิกเว็บไซต์ของคุณหลังจากเห็นเว็บไซต์ของคุณในผลการค้นหา จะช่วยคุณประเมินชื่อและคำอธิบายเมตาของคุณ

ปริมาณการใช้โซเชียลมีเดีย

อย่างที่คุณเข้าใจได้จากชื่อเรื่อง การเข้าชมโซเชียลมีเดียหมายถึงผู้เยี่ยมชมที่มายังเว็บไซต์ของคุณผ่านลิงก์ที่แชร์บนแพลตฟอร์มโซเชียลต่างๆ เช่น YouTube หรือ Facebook

การติดตามเมตริกนี้จะทำให้คุณสามารถวัดความพยายามของ SMM และตัดสินใจได้ว่าคุ้มค่ากับการลงทุนหรือไม่ ประเด็นสำคัญบางประการที่ต้องติดตามมีดังนี้

  • เมตริกเฉพาะแพลตฟอร์ม – ด้วยการวิเคราะห์การเข้าชมจากแต่ละแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียแยกกัน คุณจะเข้าใจว่าแพลตฟอร์มใดเหมาะกับธุรกิจของคุณมากกว่ากัน และที่ใดที่ผู้ชมมีส่วนร่วมมากกว่า
  • ประสิทธิภาพของโพสต์หรือวิดีโอ – สิ่งสำคัญคือต้องระบุประเภท (รูปแบบ) ของโพสต์หรือวิดีโอที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชมของคุณ

การเข้าชมจากการอ้างอิง

การเข้าชมจากการอ้างอิงหมายถึงผู้ใช้ที่เข้าชมเว็บไซต์ของคุณผ่านไฮเปอร์ลิงก์บนเว็บไซต์อื่นๆ (การเข้าชมนี้ไม่รวมถึงการค้นหาทั่วไปและโซเชียลมีเดีย) การติดตามเมตริกนี้จะทำให้คุณสามารถเข้าใจความสำเร็จของกิจกรรมการสร้างลิงก์ย้อนกลับ และค้นหาว่าพันธมิตรรายใดทำงานได้ดีกว่ารายอื่น

เช่นเดียวกับการเข้าชมโซเชียลมีเดีย สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบเว็บไซต์เฉพาะว่าแหล่งที่มาของการเข้าชมมาจากที่ใด ช่วยให้คุณมีแนวคิดที่ดีขึ้นเกี่ยวกับเว็บไซต์ที่มีผู้ชม "อบอุ่น" สำหรับธุรกิจของคุณ คุณจึงสามารถค้นหาเว็บไซต์ที่คล้ายกันมากขึ้นและทำงานร่วมกันได้

ข้อมูลประชากรและผู้ชม

ที่นี่ เราจะพูดคุยสั้นๆ ว่าเหตุใดการทราบอายุ สถานที่ และภาษาของผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณจึงมีความสำคัญ

Google Analytics สำหรับผู้ใช้ตามประเทศ

ตำแหน่งและอายุของผู้ใช้

การทำความเข้าใจอายุผู้ชมของคุณไม่จำเป็นสำหรับทุกเว็บไซต์ เนื่องจากมีบางช่องที่ตอบสนองคนทุกวัย อย่างไรก็ตาม ด้วยการวิเคราะห์ตำแหน่งที่ตั้งของผู้ใช้ คุณสามารถระบุภูมิภาคที่สร้างทราฟฟิกได้มากที่สุด ทำให้คุณสามารถปรับเปลี่ยนความพยายามทางการตลาดของคุณได้ ตัวอย่างเช่น:

ลองจินตนาการว่าคุณกำลังใช้งานเว็บไซต์ไดเรกทอรีร้านอาหารในสหรัฐอเมริกาและต้องการเริ่มใช้ Google Ads เพื่อโปรโมต หากคุณมีงบประมาณจำกัดและไม่สามารถแสดงโฆษณาในสหรัฐอเมริกาได้ทั้งหมด คุณควรใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่าที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และคุณมีสองทางเลือก:

  • แสดงโฆษณาสำหรับบางรัฐ – คุณสามารถจำกัดโฆษณาของคุณเฉพาะผู้ที่มาจากรัฐที่มีการแปลงที่ดีอยู่แล้ว (เช่น โคโลราโด & แคนซัส)
  • ยกเว้นสถานะเฉพาะ – หากคุณต้องการเข้าถึงผู้ชมใหม่ คุณสามารถยกเว้นผู้คนจากสถานะที่มักใช้เว็บไซต์ของคุณอยู่แล้ว และเน้นโฆษณาของคุณไปยังสถานะอื่นๆ เพื่อโปรโมตไดเร็กทอรีของคุณที่นั่น

การทราบอายุของผู้ชมเป็นสิ่งสำคัญเมื่อคุณมีธุรกิจเฉพาะกลุ่มที่อายุมีความสำคัญ เช่น แพลตฟอร์มการตลาดที่ใช้อินฟลูเอนเซอร์หรือเว็บไซต์ไดเร็กทอรีกิจกรรมบางประเภท ในตลาดเฉพาะกลุ่มเหล่านี้ คุณจะต้องทราบอายุของผู้ใช้เพื่อปรับกลยุทธ์ด้านเนื้อหาและการตลาดโดยรวม เพื่อให้คุณกำหนดเป้าหมายกลุ่มอายุต่างๆ ได้

ภาษา

ภาษาเป็นอีกปัจจัยสำคัญในการพัฒนาและดูแลเว็บไซต์ให้ประสบความสำเร็จ ลองนึกภาพว่าคุณกำลังใช้งานแพลตฟอร์มงานขนาดเล็กเฉพาะกลุ่มที่ดำเนินการในยุโรป ด้วยการวิเคราะห์ภาษาหลักที่ผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณพูด คุณสามารถเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาของคุณสำหรับภาษาที่ใช้บ่อยที่สุด (เช่น อังกฤษ เยอรมัน และฝรั่งเศส)

อาจช่วยให้คุณนำเสนอเนื้อหาที่เข้าถึงได้และเข้าใจง่ายสำหรับกลุ่มเป้าหมายของคุณ

เมตริกไซต์อีคอมเมิร์ซ

สุดท้าย เรามาพูดถึงเมตริกที่สำคัญสำหรับเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซที่ขายสินค้าหรือบริการออนไลน์ ในส่วนนี้ เราจะพูดถึงเมตริกไซต์ที่สำคัญสามอย่าง ได้แก่ อัตรา Conversion ต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้า และมูลค่าตลอดอายุการใช้งาน

อัตราการแปลง

อัตราการแปลงเป็นตัวบ่งชี้ที่แสดงให้เห็นว่าคุณเปลี่ยนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ให้เป็นลูกค้าได้ดีเพียงใด การวิเคราะห์อัตราการแปลงของคุณอย่างต่อเนื่องเป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะช่วยให้คุณระบุจุดที่ต้องปรับปรุงและจุดคอขวดที่อาจเกิดขึ้นในกระบวนการขายของคุณ

ในการติดตามการแปลงและอัตราการแปลง คุณต้องสร้างและตั้งเป้าหมายใน Google Analytics ของคุณ แต่ถ้าคุณยังไม่ได้ทำ คุณสามารถคำนวณอัตราคอนเวอร์ชั่นบนเว็บไซต์ของคุณได้ด้วยตนเอง เพียงหารจำนวนการทำธุรกรรมที่เสร็จสมบูรณ์ด้วยจำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ทั้งหมดแล้วคูณด้วย 100

ตัวอย่างเช่น หากเว็บไซต์ของคุณมีผู้เยี่ยมชม 5,000 คนในเดือนที่แล้ว และ 100 คนในจำนวนนี้ทำการซื้อ อัตรา Conversion ของคุณจะเป็น:

(100/5,000) * 100 = 2%

อัตราการแปลงที่ดีขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น อุตสาหกรรมของเรา การนำเสนอผลิตภัณฑ์ และกลุ่มเป้าหมาย ปัจจุบัน ในอุตสาหกรรมต่างๆ อัตราการแปลงหน้า Landing Page เฉลี่ยอยู่ที่ 2.35%

ไม่ว่าในกรณีใด อัตราการแปลงของคุณควรมีความสำคัญเสมอ เนื่องจากอัตราดังกล่าวจะส่งผลโดยตรงต่อรายได้ของคุณ

ต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้า

เมตริกถัดไปคือต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้า พูดง่ายๆ ก็คือ เมตริกนี้แสดงให้คุณเห็นว่าคุณต้องใช้จ่ายด้านการตลาดเท่าใดจึงจะได้ลูกค้าใหม่ ในการคำนวณ คุณสามารถแบ่งค่าใช้จ่ายด้านการตลาดและการขายทั้งหมดสำหรับช่วงเวลาหนึ่งๆ ด้วยจำนวนลูกค้าใหม่ที่ได้รับในช่วงเวลานั้น

ตัวอย่างเช่น หากธุรกิจของคุณใช้เงิน 5,000 ดอลลาร์ไปกับการตลาดเมื่อเดือนที่แล้ว และได้ลูกค้าใหม่ 50 ราย:

5,000 ดอลลาร์ / 50 = 100 ดอลลาร์

ในกรณีนี้ คุณเข้าใจว่าคุณต้องเสียค่าใช้จ่าย $100 ในการหาลูกค้าใหม่ และตอนนี้ คุณสามารถปรับงบประมาณการตลาดและตั้งราคาที่เหมาะสมสำหรับบริการของคุณได้

มูลค่าตลอดอายุการใช้งาน

สุดท้ายคือมูลค่าตลอดชีพ (LTV) แสดงจำนวนรายได้ทั้งหมดที่ลูกค้าที่ไม่ซ้ำกันสร้างขึ้นสำหรับธุรกิจของคุณในขณะที่ใช้ผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ เป็นเมตริกที่ค่อนข้างคลุมเครือ และคุณควรมีข้อมูลเพียงพอที่จะคำนวณได้ (เช่น ดำเนินธุรกิจมาอย่างน้อย 1 ปี)

แต่การคำนวณอาจเป็นประโยชน์เนื่องจากคุณสามารถกำหนดความคาดหวังที่เป็นจริงสำหรับความพยายามทางการตลาดของคุณได้

ในการคำนวณ LTV คุณสามารถคูณมูลค่าการซื้อโดยเฉลี่ยด้วยจำนวนการซื้อโดยเฉลี่ยของลูกค้าและอายุขัยเฉลี่ยของลูกค้า ตัวอย่างเช่น หากโดยเฉลี่ยแล้วลูกค้าของคุณทำการซื้อสองครั้งต่อปี โดยใช้จ่าย $50 ต่อการซื้อหนึ่งครั้ง และภักดีเป็นเวลาสามปี แบบฟอร์มทางการจะเป็นดังนี้:

$50 * 2 * 3 = $300

ในกรณีนี้ LTV เฉลี่ยของคุณจะเท่ากับ $300 ซึ่งจะให้ค่าประมาณคร่าว ๆ แก่คุณว่าคุณจะได้รับรายได้จากลูกค้ารายใดรายหนึ่ง และจำนวนเงินที่คุณพร้อมจ่ายเพื่อให้ได้มาซึ่งกำไร

คำสุดท้าย

สรุปบทความของเราเกี่ยวกับเมตริกไซต์ที่จำเป็นสำหรับไดเรกทอรีหรือเว็บไซต์ตลาดกลางของคุณ เราหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับคุณ และตอนนี้คุณก็เข้าใจมากขึ้นว่าคุณควรติดตาม "ตัวเลข" ใด

หากคุณยังไม่ได้สร้างเว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถดูคู่มือของเราเกี่ยวกับวิธีสร้างตลาดให้เช่าเช่น Airbnb